หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา พะเยา| ตรวจยึดพื้นที่ของนายทุน โค่นไม้ขวางทางเข้าพื้นที่การเกษตรชาวบ้าน

พะเยา| ตรวจยึดพื้นที่ของนายทุน โค่นไม้ขวางทางเข้าพื้นที่การเกษตรชาวบ้าน

208
0

เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ตำรวจป่าไม้ สนธิกำลัง เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 32 เข้าทำการตรวจยึดพื้นที่ รวมทั้งไม้ หลังมีนายทุนเข้าทำการแผ้วถาง และมีการตัดต้นไม้ขนาดใหญ่นับ 10 ต้น เพื่อขวางทางเข้าออกพื้นที่ทางการเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งจากการตรวจสอบพบเป็นเขตพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ โดยเจ้าหน้าที่เตรียมที่จะออกหมายจับนายทุนคนดังกล่าว ผู้ที่อ้างในการทำประโยชน์ในพื้นที่

เจ้าหน้าที่ป่าไม้อำเภอเมืองพะเยา พร้อมด้วย ตำรวจป่าไม้ สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดพะเยา เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่32 ต้องเข้าทำการตรวจยึดพื้นที่บริเวณหมู่ที่ 16 บ้านภูเงิน ตำบลแม่ปืม อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา

หลังมีนายทุนได้ทำการแผ้วถางและตัดต้นไม้ขนาดใหญ่จำนวนนับ 10 ต้น ขวางถนนซึ่งเป็นทางเข้าออกพื้นที่ทำการเกษตรของชาวบ้าน จนชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนและเข้าร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่และสื่อมวลชน เมื่ออาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยวันนี้ทางเจ้าหน้าที่จึงได้สนธิกำลังเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่อยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติ ซึ่งได้มีผู้ที่อ้างตนเข้าทำประโยชน์และทำกินในพื้นที่ดังกล่าว และได้มีการตัดไม้และล้มไม้ขนาดใหญ่ และมีการขุดสระ รวมทั้งมีการแผ้วถางโครงสร้างภายใน เขตป่าสงวน

ซึ่งได้เรียกตัวผู้ที่กล่าวอ้างเป็นผู้ใช้ประโยชน์ในที่ดินดังกล่าวเข้าทำการเจรจาแล้วแต่ไม่มาแสดงตน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการเข้าตรวจยึดพื้นที่ พร้อมกับยึดไม้ที่ถูกตัด รวมทั้งจะออกหมายเรียกและหมายจับ เพื่อส่งดำเนินคดีต่อไป

อนันต์ ข่าวพะเยา รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ตำนานกว่า 50 ปี ขนมเทียนเสวยบ้านกนกมณี ขนมต้นตำรับโบราณ ของฝากลือชื่อ
บทความถัดไปททท. สำนักงานเชียงรายชวนเที่ยวเชียงราย จิบชากาแฟ