หน้าแรก ข่าวจังหวัดพะเยา พะเยา | น้ำขึ้นให้รีบจับ!! ฝนตกหนักชาวบ้านแห่หาปลาคึกคักสร้างรายได้งาม

พะเยา | น้ำขึ้นให้รีบจับ!! ฝนตกหนักชาวบ้านแห่หาปลาคึกคักสร้างรายได้งาม

231
0

ฝนที่ตกมาอย่างต่อเนื่องตลอดในช่วงนี้2วันที่ผ่านมา ส่งผลให้ระดับปริมาณน้ำในหลายพื้นที่เพิ่มปริมาณสูงขึ้น ชาวบ้านจำนวนมากทั้งสองฝั่งลำน้ำในพื้นที่ตำบลท่าวังควาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยา ต่างออกมาหาปลาสร้างรายได้ โดยวันหนึ่งสามารถจำหน่ายได้ถึงวันละ 500-1,000 พันบาท


ชาวบ้านในพื้นที่ตำบลท่าวังควาย อำเภอเมือง จังหวัดพะเยาที่อยู่ติดบริเวณริมกว๊านพะเยา ต่างนำอุปกรณ์หาปลาทั้งทอดแหและยกยอออกมาหาปลากันอย่างคึกคัก หลังจากปริมาณน้ำเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจากเกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงนี้จะมี ปลาสร้อย ปลาขาว ปลาตะเพียน ปลาหมอเทศ ออกมาให้จับเป็นจำนวนมาก และสามารถจำหน่ายได้ถึงวันละกว่า 500-1,000 พันบาทเลยทีเดียว


โดยชาวบ้าน กล่าวว่า ฝนที่ตกลงมาอย่างต่อเนื่องในช่วงนี้ ทำให้น้ำขึ้นและมีสีแดงปลาก็จะมาตามน้ำ โดยเฉพาะปลาตะเพียนและปลาสร้อย ปลาขาว จะออกมาเป็นจำนวนมาก ทำให้ชาวบ้านสามารถจับขายในกิโลกรัมละ 30 บาท

ซึ่งบางรายสามารถจับปลาได้มากกว่า 15 กิโลกรัมต่อวันทำให้สร้างรายได้กว่า 500-1,000 บาทต่อวัน โดยจะจับกันแบบสดๆในบริเวณลำน้ำ และจำหน่ายให้กับผู้คนที่ผ่านไปมาและเดินทางมาหาซื้อปลาสดๆไปรับประทาน ซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากเดินทางมาซื้อปลากันในช่วงนี้กันอย่างคึกคัก ทำให้ชาวบ้านที่ออกหาปลามีรายได้เป็นอย่างดีในช่วงนี้

อนันต์ ข่าวพะเยา รายงาน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้มช.เปิดพิพิธภัณฑ์กายวิภาคและพยาธิวิทยาศาสตร์ทางการแพทย์
บทความถัดไปจัดเทศกาลชิมข้าวเหนียวมะม่วง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอนเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว