หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ จัดโครงการ “สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่” หนุนผลิตคลิปสั้น Tiktok กระตุ้นการท่องเที่ยว

จัดโครงการ “สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่” หนุนผลิตคลิปสั้น Tiktok กระตุ้นการท่องเที่ยว

307
0

ส.ธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่ รุกจัดกิจกรรมกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงกรีนซีซั่นทั้งโครงการ “Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่” และการจัดกิจกรรม ผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok หนุนเป็นกิจกรรมประจำจังหวัดให้นักท่องเที่ยวไทย-เทศได้รับรู้ ขณะที่ ททท.เชื่อว่าแหล่งท่องเที่ยวในเชียงใหม่ทั้ง 25 อำเภอ จะบูมมากขึ้น พร้อมจะเกิดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในจำนวนที่มากขึ้น

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดโครงการ Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ และการจัดกิจกรรม ผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok โดยนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานเปิดงาน พร้อมด้วย นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ , นางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ , นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ และว่าที่ร้อยเอกสันติพงศ์ บุลยเลิศ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมงาน ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเชียงใหม่ แอร์พอร์ต วันที่ 21 กรกฏาคม 2566

โดยนายวีรพงศ์ ฤทธิ์รอด รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าโครงการ Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ และการจัดกิจกรรม ผลิตสื่อวิดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok นั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วง Green Season กรีนซีซั่น ซึ่งจะช่วยให้เศรษฐกิจของจังหวัดเชียงใหม่เติบโตมีเงินสะพัดมากขึ้น

นายศุภมิตร กิจจาพิพัฒน์ นายกสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 1-31 สิงหาคม 2566 1 เดือนเต็ม งานนี้สมาคมฯเองทำร่วมกับภาคีเครือข่ายต่างๆทั้งภาครัฐและเอกชนในจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อโปรโมทจังหวัดเชียงใหม่ให้เป็นที่รู้จักสำหรับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติจะมีการรวบรวมร้านค้า ร้านอาหาร โรงแรมที่พัก ร้านขายของฝากรวมถึงธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับการท่องเที่ยว โดยจะมีโปรโมชั่นต่างๆเกี่ยวกับเดือนสิงหาคม เดือนแห่งวันแม่ มาส่งเสริม

“เราต้องการจะมีการส่งเสริมการท่องเที่ยวในช่วงกรีนซีซั่นซึ่งจะเริ่มตั้งแต่เดือนมิถุนายนจนถึงเดือนกันยายน สมาคมฯจึงต้องหากิจกรรมต่างๆมาส่งเสริม อย่างเดือนกรกฎาคมนี้เราเน้นไปที่กลุ่มตะวันออกกลางเข้ามาท่องเที่ยวจึงจัดเทศกาลอาหารฮาลาลขึ้นมา อย่างเดือนสิงหาคมเราก็จัด Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ เรียกว่าเราจะไม่ให้เดือนไหนว่างเว้นไปเลยต้องหากิจกรรมเข้ามาเสริมอยู่ตลอดเวลาในช่วงกรีนซีซั่นในทุกๆปี และเราจะให้ทุกกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นกิจกรรมประจำจังหวัดเชียงใหม่ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู้”

นายศุภมิตร กล่าวอีกว่า อีก1 กิจกรรมที่ทางสมาคมฯจะจัดก็คือการประกวด ผลิตสื่อวีดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok ภายใต้แนวคิด ‘เที่ยวเชียงใหม่ มิติใหม่ 25 อำเภอ (Unseen Chiang Mai) ซึ่งทางสมาคมฯเองมองว่าทุกวันนี้โลกเปลี่ยนไปนักท่องเที่ยวจะรู้จักแหล่งท่องเที่ยวจากคลิปสั้นโดยแอพพลิเคชั่น Tiktok เป็นคลิปสั้นที่ได้รับความนิยมอยู่ในขณะนี้ จึงต้องการกระตุ้นให้กลุ่มติ๊กต๊อกเกอร์ TikTokers หน้าใหม่หรือที่ทำมาอยู่แล้ว ส่งคลิปความยาว30-90 วินาที เน้นโปรโมทจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 25 อำเภอ ในเรื่องของ1.ภูมิศาสตร์-ภูมิทัศน์ 2.ศิลปวัฒนธรรม ขนบธรรมเนียม ประเพณี ศาสนาและชาติพันธุ์ 3.ที่พักและอาหาร และเรื่องสุดท้ายคือ CBG หรือการรักษ์โลก ส่งมาให้กับทางสมาคมฯ ในช่วงระยะเวลาตั้งแต่วันที่ 21 กรกฎาคม จนถึงวันที่ 20 กันยายน 2566 เวลา 12.00 น. ทั้งนี้จะมีรางวัลมากมายมอบให้ จากททท.เชียงใหม่ อบจ.เชียงใหม่ และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวเชียงใหม่

ด้านนางสาวสุลัดดา ศรุติลาวัณย์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ททท.เชื่อว่าการจัดโครงการ Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ และ การจัดกิจกรรมการประกวด ผลิตสื่อวีดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok ภายใต้แนวคิด ‘เที่ยวเชียงใหม่ มิติใหม่ 25 อำเภอ (Unseen Chiang Mai) เป็นกิจกรรมช่วง Green Season ที่จะกระตุ้นการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่อีกรูปแบบหนึ่งให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โครงการ Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ โดยทางสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ และสำนักงาน ททท เชียงใหม่ ได้รับความร่วมมือจากพันธมิตรสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว, ห้างสรรพสินค้าเครือเซ็นทรัล, โรบินสัน, ร้านค้า, ผู้ประกอบการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ และเพจ Event Pass ที่ร่วมกัน จัดโปรโมชั่น ส่วนลด และสิทธิประโยชน์จำนวนกว่า 100สถานประกอบการ ตลอดเดือนสิงหาคม 2566 จึงเชื่อได้ว่าจะเกิดการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวในจำนวนที่มากขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม และกันยายนนี้

สำหรับการจัดกิจกรรมการประกวด ผลิตสื่อวีดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok ภายใต้แนวคิด ‘เที่ยวเชียงใหม่ มิติใหม่ 25 อำเภอ (Unseen Chiang Mai) นั้น เกิดจากการที่สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ได้นำไอเดียการจัดกิจกรรมการประกวดผลิตแอพพลิเคชั่น Tiktok แต่ละอำเภอให้ครบทั้ง 25 อำเภอมาปรึกษาหารือ เพราะเล็งเห็นว่าเป็นช่องทางการประชาสัมพันธ์อีกรูปแบบทที่กำลังได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในขณะนี้ ทาง ททท เชียงใหม่จึงให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรม การประกวด ผลิตสื่อวีดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok ภายใต้แนวคิด ‘เที่ยวเชียงใหม่ มิติใหม่ 25 อำเภอ (Unseen Chiang Mai) ที่จัดขึ้นระยะเวลา 2 เดือน จากวันที่ 21 กรกฎาคม ถึงวันที่ 20 กันยายน 2566, ประกาศผลรางวัลวันที่ 24 กันยายน 2566, มอบของรางวัลวันที่ 26 กันยายน 2566

ซึ่งทาง ททท เชียงใหม่ ให้การสนับสนุนของรางวัลชนะเลิศด้านต่างๆ ของTiktok, รางวัลรักษ์โลก จำนวน 4 รางวัล และจากการสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ รางวัลแต่ละอำเภอทั้ง 25 อำเภอ รวมทั้งภาคเอกชน บริษัทต่างๆ ที่สนับสนุนของรางวัลอื่นๆอีกมากมาย

ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวปิดท้ายว่า ช่วง Green Season ปีนี้ จังหวัดเชียงใหม่ของเราจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ และแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ทั้งที่เรารู้จักกันอยู่แล้ว ด้วยเอกลักษณ์ ประวัติศาสตร์ และเสน่ห์ของจังหวัดเชียงใหม่

ขณะที่นางวิภาวัลย์ วรพุฒิพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า โครงการ Mother’s Month สิงหาพาแม่เที่ยวเชียงใหม่ เป็นการส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วง Green Season ของจังหวัดเชียงใหม่ โดยการนำของสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ สำนักงาน ททท เชียงใหม่ และความร่วมมือจากพันธมิตรสมาคมต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว และทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีส่วนในการสนับสนุนงบประมาณ การจัดกิจกรรมการประกวด ผลิตสื่อวีดีโอสั้นในแอพพลิเคชั่น Tiktok ภายใต้แนวคิด ‘เที่ยวเชียงใหม่ มิติใหม่ 25 อำเภอ (Unseen Chiang Mai) เป็นการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของเชียงใหม่ทั้ง 25 อำเภอ เพื่อสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบที่ตื่นเต้น และแปลกใหม่ ทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วง Green Season ของจังหวัดเชียงใหม่, เชื่อว่ากิจกรรมการผลิต Tiktok จะสร้างแรงจูงใจแก่นักท่องเที่ยว และประชาชนในวงกว้างที่นิยมสื่อออนไลน์

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้ชักธงขึ้นเหนือ ชูสินค้า GI ผ้าหมักโคลนหนองสูง ช้อปของดีจังหวัดมุกดาหาร
บทความถัดไปยกระดับผู้ประกอบการ MSME สู่แนวคิด BCG “หลักสูตร BIO-CIRCULAR-GREEN เศรษฐกิจใหม่ ใกล้ตัว”