หน้าแรก ข่าวเชียงใหม่ สวนสัตว์เชียงใหม่ วางดอกไม้รำลึก 4 ปี ช่วง ช่วง จากไป

สวนสัตว์เชียงใหม่ วางดอกไม้รำลึก 4 ปี ช่วง ช่วง จากไป

358
0

ผอ.ปู พร้อมเจ้าหน้าที่ ร่วมวางดอกไม้รำลึก 4 ปี การจากไปของหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง”

เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2566 เวลา11.45 น. นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ร่วมกันแสดงความไว้อาลัย และรำลึกถึงหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง” โดยนำดอกไม้สดไปวางไว้ ณ บริเวณรูปปั้นหมีแพนด้า ด้านหน้าทางขึ้นส่วนจัดแสดงหมีแพนด้า ภายในสวนสัตว์เชียงใหม่

นายวุฒิชัยฯ กล่าวว่า หลังจากที่หมีแพนด้า “ช่วง ช่วง” ได้เสียชีวิตไป เมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562เป็นระยะเวลา 4 ปีแล้ว ที่ “ช่วง ช่วง” จากไป ทุกๆ ปีของวันที่ 16 กันยายน พวกเราชาวสวนสัตว์เชียงใหม่ จะร่วมกันรำลึกถึงหมีแพนด้า “ช่วง ช่วง” เพราะ “ช่วง ช่วง” ยังคงอยู่ในใจของพวกเราอยู่เสมอและตลอดไป

สำหรับ “ช่วง ช่วง” เป็นชื่อของหมีแพนด้ายักษ์เพศผู้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีนมอบให้กับประเทศไทย ในฐานะทูตสันถวไมตรีไทย-จีน โดยจัดมาคู่กับ “หลินฮุ่ย” หมีแพนด้ายักษ์เพศเมีย ตั้งแต่เดือนตุลาคม พ.ศ. 2546 “ช่วง ช่วง” มีชื่อไทยว่า “เทวัญ” และมีชื่อล้านนาว่า “คำอ้าย” เกิดเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม พ.ศ.2543 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากแพนด้าตัวผู้ชื่อ ชิงชิง และแพนด้าตัวเมียชื่อ ไป่แฉว ซึ่งช่วงช่วงเสียชีวิตลงในวันที่ 16 กันยายน 2562 รวมอายุ 19 ปี

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้พัฒนาชุมชนเชียงใหม่ ยกพลนำผลิตภัณฑ์หมู่บ้านท่องเที่ยวชุมชนพอเพียงวิถีใหม่ จัดแสดงและจำหน่าย
บทความถัดไปนายกฯเข้าชมน้ำพุดนตรีใหญ่ที่สุดในไทยและสูงที่สุดในเอเชียของเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี