หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน แม่ฮ่องสอนจัดงาน เปิดเมิงไต ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างยิ่งใหญ่ หนุนการท่องเที่ยว

แม่ฮ่องสอนจัดงาน เปิดเมิงไต ต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างยิ่งใหญ่ หนุนการท่องเที่ยว

280
0

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 6 ธ.ค 66 นายเชษฐา โมสิกรัตน์ ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานในงานเปิดเมิงไต หรือเมืองไต ชิมอาหารไทยใหญ่ ชมสินค้าท้องถิ่น ครั้งที่ 16 ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้จัดขึ้นที่บริเวณศูนย์ไทยใหญ่ศึกษา ถนนบริบาลเมืองสุข อ. เมือง จ. แม่ฮ่องสอนระหว่างวันที่ 6 – 10 ธ.ค 66 ในปีนี้ยังความอย่างยิ่งใหญ่เหมือนทุกปี ทั้งนี้เพื่อเป็นการสนับสนุนการท่องเที่ยว ซึ่งยังคงมีนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติเดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว และชมทะเลหมอกที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนกันเป็นระยะ โดยการเปิดงานเมิงไตในคืนแรก มีชาวแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ ร่วมงานกันเนืองแน่น

บรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างคึกครัก มีชาวแม่ฮ่องสอนและนักท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวชมงาน พร้อมชิมอาหารไตหรืออาหารไทใหญ่แบบดั้งเดิมและอาหารพื้นเมืองต่าง ๆ มากกว่า 80 รายการ ซึ่งหาทานได้ยากในบรรยากาศแบบกันเอง นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจำหน่ายสินค้าโอท็อปและสินค้าชุมชนของฝากของที่ระลึกมากมาย พร้อมจำลองหมู่บ้านชนเผ่าทั้ง 7 ชาติพันธ์ที่มีอยู่ในจังหวัดแม่ฮ่องสอนมาให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและชมวิถีชีวิตความเป็นอยู่กันอย่างใกล้ชิด ตลอดจนชมการแสดงที่เป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนและการแสดงของกลุ่มชาติพันธ์ที่หลากหลายศิลปะและวัฒนธรรม พร้อมมีการจัดฉากแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญมาให้ผู้ร่วมงานได้ถ่ายภาพเสมือนอยู่ในแหล่งท่องเที่ยวจริง เรียกว่ามาเที่ยวที่งานเปิดเมิงไต ได้ทั้ง ชม ชิม ช๊อป แชะ แชร์ ครบทุกรสชาติกันเลยทีเดียว

ดังนั้นนักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด งานมีไปจนถึงคืนวันที่ 10 ธ.ค นี้ โดยเป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเพื่อสร้างความประทับใจและรองรับนักท่องเที่ยวในหน้าหนาว ตลอดจนเป็นการสืบสานและอนุรักษ์อาหาร และศิลปวัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่นของชาวไทยใหญ่และกลุ่มชาติพันธ์ต่าง ๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน และในปีหน้าจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะมีอายุครบ 150 ปี ภายในงานเปิดเมิงไตจึงมีการจัดนิทรรศการครบ 150 ปีที่แสดงถึงเรื่องราวความเป็นมาของเมืองแม่ฮ่องสอนตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน โดยเฉพาะวันสุดท้ายของงานจะมีการเดินแบบผ้า 150 ปี ยลวิถี เสน่ห์แม่ฮ่องสอนด้วย

โดยการจัดงานเปิดเมิงไตของชาวไทยใหญ่จังหวัดแม่ฮ่องสอน ทุกปีองค์การบริหารส่วนจังหวัดแม่ฮ่องสอนจะจัดในช่วงต้นเดือนธันวาคม ซึ่งเป็นช่วงที่นักท่องเที่ยวขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาวกันมาก เรียกว่าไปงานนี้งานเดียวเหมือนได้เที่ยวทั่วจังหวัดแม่ฮ่องสอนกันเลยทีเดียว

โชติ นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เด็กๆ เฮ!! วันพ่อ 5 ธันวานี้ เข้าชมฟรี!!! ที่สวนสัตว์เชียงใหม่
บทความถัดไปอบจ.พิษณุโลก เชิญเที่ยวงานประเพณีปีใหม่ม้ง “น่อ เป๊ เจ่า” สัมผัสลมหนาว ชมซากุระภูลมโล