หน้าแรก ข่าวแม่ฮ่องสอน ชาวแม่ฮ่องสอนเข้ารับการฉีดวัคซีนแน่น..ผู้ว่าฯตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 1.7 แสนราย

ชาวแม่ฮ่องสอนเข้ารับการฉีดวัคซีนแน่น..ผู้ว่าฯตั้งเป้าฉีดวัคซีนให้ได้ 1.7 แสนราย

118
0

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่  7 มิ.ย 64 นายสิธิชัย จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน เป็นประธานเปิดศูนย์ให้บริการฉีดวัคซีนป้องกันป้องกันโควิด -19  ภายในอาคารศูนย์ออกกำลังกายเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน โดยคณะแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลศรีสังวาลย์แม่ฮ่องสอน ดำเนินการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนเป็นครั้งแรกสำหรับประชาชนที่มีอายุ 60 ปี และผู้ป่วยกลุ่มเสี่ยง 7 โรค ได้แก่  โรคทางเดินหายใจเรื้อรัง โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคไตวายเรื้อรัง โรคหลอดเลือดสมอง โรคอ้วน โรคมะเร็ง และโรคเบาหวาน 

โดยมีประชาชนในเขต อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ลงทะเบียนประสงค์รับการฉีดวัคซีนไว้จำนวน 3,963 ราย โดยในวันแรกทำการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าให้กับผู้สูงอายุและผู้ป่วยกลุ่มเสียงจำนวน 600 คน ทั้งนี้ในสัปดาห์แรกของการฉีดวัคซีน จังหวัดแม่ฮ่องสอนได้รับวัคซีนป้องกันโควิดมาจำนวน 3,600 โดส  โดยมีการกระจายให้กับโรงพยาบาลประจำอำเภอ ๆ ละ 200 โดส และในสัปดาห์หน้าจะได้รับวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้าเพิ่มอีก 1,400 โดส ซึ่งก็จะมีการกระจายฉีดในทั้ง 7 อำเภอ

                โดยนายสิธิชัย  จินดาหลวง ผวจ.แม่ฮ่องสอน กล่าวหลังจากตรวจเยี่ยมดูการบริการฉีดวัคซีนแล้วว่า “ ในวันแรกของการเปิดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด อาจดูติดขัดเล็กน้อยในบางประการ ซึ่งวันต่อไปก็จะมีการปรับและทำให้ทุกอย่างมีความคล่องตัวมากขึ้น เนื่องจากมีการนำทั้งบุคลากรแพทย์ พยาบาลและอุปกรณ์เครื่องมือต่าง ๆ จากโรงพยาบาลมาเปิดให้บริการที่ศูนย์ออกกำลังกายของเทศบาลเมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อลดความแออัดในโรงพยาบาล

 สำหรับจังหวัดแม่ฮ่องสอนตั้งเป้าการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดไว้ให้ได้ 1.7 แสน หรือ 70 % ของจำนวนประชากร  ขณะที่มีผู้ลงทะเบียนไว้เพียง 31,1167 คน ซึ่งถือว่าค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรทั้งหมด ทางจังหวัดแม่ฮ่องสอนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจึงมีการออกรณรงค์เชิงรุกเพื่อให้ประชาชนใส่ใจป้องกันตนเองหันมารับการฉีดวัคซีนเพื่อให้ปลอดภัยจากโรคเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้มากที่สุด

                ขณะที่ประชาชนที่มารับการฉีดวีคซีน ส่วนใหญ่มีความมั่นใจและไม่เป็นกังวลใจกับการรับวัคซีนป้องกันโควิดแอสตร้าเซนเนก้า เพราะมองว่าน่าจะปลอดภัยและมีผลข้างเคียงน้อยกว่าวัคซีนซิโนแวค โดยจังหวัดแม่ฮ่องสอนมีผู้ป่วยสะสมติดเชื้อโควิด – 19 จำนวน 49 ราย สามารถรักษาหายและอนุญาตกลับบ้านไปแล้วทั้งหมด และไม่มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมาเป็นระยะเวลา  18 วันติดต่อกัน.

      โชติ  นรามณฑล แม่ฮ่องสอน

Like (0)
บทความก่อนหน้านี้เชียงใหม่ | รพ.สวนดอก kickoff ฉีดวัคซีนโควิด-19 ภาคประชาชนวันแรก
บทความถัดไปพิษณุโลก | เปิดปฏิบัติการ “ฟ้าสางที่บ้านกลาง”จับผู้ค้ายาเสพติดตามเบาะแสสื่อโซเชียล